Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Nàng tiên nước – Hoa thuỷ tiên mang ý nghĩa gì?

Hãy cùng Hoa tươi 360 tìm hiểu về ý nghĩa của nàng tiên nước hoa thủy tiên nhé!

Những cánh hoa trắng muốt với nhuỵ màu vàng, cánh hoa màu vàng nhuỵ lại màu cam… thuỷ tiên đi vào huyền thoại thơ ca với vẻ đẹp mong manh, sự quyến rũ và kiêu sa tựa như một cô gái đỏng đảnh đầy sức thu phục lòng người. Chúng ta từng si mê bên vẻ đẹp quyến rũ của loài hoa này, và ít nhất một lần trong đời ao ước được cầm trên tay bó hoa thuỷ tiên xinh đẹp ấy. Vậy bạn đã từng biết về ý nghĩa và thông điệp mà loài hoa này đang mang trong mình? Hãy cùng Hoatuoi360 tìm hiểu về loài hoa thuỷ tiên kiêu sa nhé!

nang-tien-nuoc-hoa-thuy-tien-mang-y-nghia-gi-hoa-tuoi-360

Thủy Tiên là tên một loài hoa thanh nhã, cánh hoa trắng muốt, tinh khiết, mùi hương ngọt ngào, đường kính hoa cỡ 3cm, mọc từng chùm, nhụy hoa màu vàng hình chuông, lá xanh hình lưỡi liềm dài độ hơn một gang tay, mọc trên một củ tựa như củ hành tây.

Thuỷ tiên có hai màu, đó là màu trắng và màu vàng, mỗi một màu mang một vẻ đẹp, vẻ cuốn hút và nét kiêu sa rất riêng. Hoa thủy tiên trắng ví như những cánh tiên, rất nhẹ nhàng, thanh thoát... và thường hay mọc thành từng cụm. Ra hoa vào ngày đầu năm. Thủy tiên được chưng bày trong một cái tô hay chậu đẹp, tôn thêm nét thanh cao của mình, có mùi hương dịu dàng. Hoa thuỷ tiên vàng ví như những ánh mặt trời rực rỡ toả sắc cho đời, vẻ kiêu sa, sự tươi mới, sự may mắn và trường thọ nên trong văn hoá phương Đông, hoa thuỷ tiên vàng được chưng trong ngày Tết.

Hoa Thủy Tiên được coi như biểu tượng của sự kiêu sa và quá yêu thương bản thân mình. Các cô gái khi được tặng hoa Thủy Tiên hẳn sẽ bối rối nhưng cũng đầy tự hào vì loài hoa đã nói lên được sự quyến rũ của bản thân, sự kiêu sa khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, hoa thuỷ tiên cũng mang ý nghĩa về sự may mắn, sự hồi sinh tươi mới.

Lãng hoa thuỷ tiên vàng gửi đến nàng như chính chàng muốn gửi đến thông điệp rằng: Mặt trời luôn chiếu sáng khi em ở bên anh". Chính vì thế, Thủy Tiên vàng còn là loài hoa biểu thị cho tình yêu đơn phương, lòng yêu mến, kính trọng và tinh thần, phong cách hiệp sĩ. Hơn nữa, màu vàng rực rỡ cũng biểu trưng cho nhiều điều tài lộc nên thuỷ tiên vàng cũng được chọn làm hoa khai trương. Chỉ duy nhất một điều rằng, hoa các cô dâu không nên chọn hoa thuỷ tiên làm hoa cưới, vì e ngại rằng nó có thể mang lại sự phù phiếm bất hạnh cho cô dâu.

Không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa, hương thơm ngào ngạt, thông điệp cao cả mà hoa thuỷ tiên còn mang một cái tên mang ý nghĩa rất dễ thương, gọi là "Nàng tiên nước" - là nàng tiên hoa nơi thuỷ cung.

Người ta cho rằng Thủy Tiên đem lại may mắn cho những ai tránh giẫm đạp lên chúng. Tuy nhiên, ở một số quốc gia quan niệm rằng, chưng hoa thuỷ tiên trong nhà sẽ mang lại sự bất hạnh vì loài hoa này thường rũ xuống như chính người phụ nữ bất hạnh đang ủ rũ rơi những giọt nước mắt.

nang-tien-nuoc-hoa-thuy-tien-mang-y-nghia-gi-hoa-tuoi-360nang-tien-nuoc-hoa-thuy-tien-mang-y-nghia-gi-hoa-tuoi-360

Hoa thuỷ tiên xinh đẹp đã chinh phục được nhiều tâm hồn của kẻ yêu hoa, nếu bạn muốn chọn một bó hoa thuỷ tiên gửi đến cô nàng kiêu sa và đỏng đảnh của mình thì hãy tìm đến Hoatuoi360 theo Hotlines:  0936652727 – 0982372727 hay địa chỉ Email: tvthuylinh01@gmail.com.

Nguồn: http://hoatuoi360.vn/nang-tien-nuoc-hoa-thuy-tien-mang-y-nghia-gi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét