Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Làm thế nào để sử dụng loa siêu trầm hiệu quả nhất

Nhà bạn đã có dàn âm thanh karaoke, bạn đang phân vân có nên mua loa siêu trầm để phát huy hết công suất của bộ loa nhà mình không? Nếu bạn còn có suy nghĩ đó thì hãy nhanh chân sắm ngay cho nhà mình bộ loa sub hay nhất và hoàn hảo nhất nhé!

Hướng dẫn cách đặt loa siêu trầm

Bạn nên khảo sát xem đặt loa siêu trầm ở đâu để phát huy tác dụng nhất,khiến âm thanh phát ra chắc, khỏe và đầy đặn nhất, theo khảo sát thì nên đặt loa cách mặt đất khoảng 30cm thì phù hợp nhất. Do cấu trúc đặc biệt của loa sub, tiếng bass của nó phát ra khác với so với tiếng bass của bookself, do vậy cần được sắp đặt hợp lý để âm thanh phát ra tự nhiên mà ko gượng gạo.

Để có được âm thanh phù hợp nhịp nhàng nhất bạn nên chọn hệ thống loa karaoke hay nhất của cùng một nhà cung cấp hơn là mua bộ điều khiển từ ngoài vào.

Cách đặt loa siêu trầm

Cách đặt loa siêu trầm cách mặt đất 30cm là tốt tất

Một số lưu ý khi căn chỉnh các nút loa siêu trầm.

Nếu bạn để ý thì trên bảng điều khiển của loa có 3 loại nút: nút điều chỉnh âm lượng, nút điều khiển tần số cắt và nút điều chỉnh pha.

  • Khi điều chỉnh nút âm lượng bạn nên để mức âm lượng vừa phải, to quá thì tiếng trầm sẽ lướt và gây ra quá nhiều âm trầm nặng nề, nếu chỉnh nhỏ quá thì không nghe được gì, không tạo ra hiệu quả của Sub
  • Khi điều chỉnh tần số cắt bạn nên hiểu rõ tần số cắt là gì? Theo lý thuyết, tần số cắt là tận số mà tại đó có sự giao thoa giữa âm thanh từ loa siêu trầm và các loa khác. Nếu tần số cắt quá thấp thì tại đó dải âm sẽ bị hẫng do đó bạn phải rà cho được tần số cắt để âm thanh có thể hài hòa với nhau
  • Khí điều chỉnh nút chỉnh pha bạn nên căn làm sao để 2 sóng âm phát ra từ cùng một lúc với loa siêu trầm. Bởi vi có sự trùng pha thì âm thanh phát ra mới hoàn hảo và đồng bộ nhất. Một lưu ý đặc biệt là loa siêu trầm không nên đặt giữa 2 bức tường, nếu phòng bạn có 6m cũng không nên đặt loa chính giữa cách mỗi tường 3m, càng không nên đặt loa từ góc phòng tới 2 bức tường trên.

Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm nhiều về thiết bị âm thanh karaoke, hoặc bạn là người lần đầu tiên mua loa siêu trầm và chưa sử dụng lần nào, bạn có thể liên hệ với những người giàu kinh nghiệm, ở đó họ sẽ tư vấn giải pháp tốt nhất cho dàn âm thanh karaoke gia đình nhà bạn. Nếu ở TPHCM bạn có thể đến các Showroom của công ty Sóng Nhạc để các chuyên gia của Sóng Nhạc test thử âm thanh trước khi bạn mua sản phẩm. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ 08 38389000 để biết thêm chi tiết.

Edit

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét