Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Hoa tặng mẹ nhân ngày vu lan báo hiếu

Hằng năm, cứ mỗi dịp tháng 7 âm gõ cửa là lúc chúng ta phải nhìn lại những gì đã và đang làm được để báo hiếu cho cha mẹ. Mẹ - chính là chủ đề của mỗi mùa Vu lan báo hiếu, mẹ hiền yêu thương, mẹ đã hy sinh cả quãng đời để lo lắng cho ta, không gì có thể so sánh được với công lao to lớn của mẹ. Mỗi năm chỉ có một lần, nếu các bạn đặt mẹ trong trái tim của mình thì hãy dành tặng mẹ những điều hạnh phúc bình dị trong ngày Vu Lan đặc biệt này nhé!

Hoa tặng mùa Vu Lan Báo Hiếu
Hoa Tươi Quận 9
Hoa Tươi Dĩ An Bình DƯơng


Vu Lan của những ai còn mẹ sẽ được gắn lên ngực áo một bông hồng màu đỏ rực rỡ, còn những ai đã mất mẹ sẽ phải bùi ngùi chọn hoa hồng trắng cài lên ngực áo. Hoa hồng – loài hoa mà mỗi một mùa Vu Lan đều có sự hiện diện của nó trong mỗi buổi lễ của những người con Phật. Vậy tại sao không phải là một loài hoa khác mà là hoa hồng? Điều này cũng khiến nhiều người phải băn khoăn trước truyền thuyết của nó.

Buổi lễ Bông hồng cài áo trong mùa Vu Lan báo hiếu được khởi xướng từ Hòa thượng Thích Nhất Hạnh, tác giả của ấn phẩm Bông Hồng Cài Áo. Theo Hòa thượng Thích Nhất Hạnh, bông hoa hồng trong cách nhìn của người Việt là loài hoa thông dụng và dễ thương, được nhiều người yêu thích nhất. Loài hoa này còn mang quy ước biểu hiện tình yêu thương của loài người. Chính vì thế, Hòa thượng đã chọn bông hoa hồng làm biểu tượng cho lễ Vu Lan báo hiếu của nhà Phật và viết ấn phẩm "Bông Hồng Cài Áo" vào tháng 8 năm 1962.


Nếu tự hào cài lên ngực áo đoá hoa hồng đỏ hay hoa hồng trắng để tưởng nhớ về công lao và tình yêu thương của mẹ thì tại sao chúng ta không dùng hành động tặng một bó hoa hồng để bày tỏ tình yêu vô bờ đối với mẹ. Chắc chắn rằng, những người mẹ vĩ đại của chúng ta sẽ thật hạnh phúc và vui sướng khi đón nhận bó hoa hồng tươi thắm từ chính vòng tay của những người con thân yêu. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét