Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2024

Ý nghĩa hoa đồng tiền

Nguồn: https://hoatuoi360.vn/hoa-dong-tien-co-y-nghia-gi-va-hop-voi-tuoi-nao.html

Hoa đồng tiền từ lâu đã được xem là biểu tượng của sự may mắn và thích vượng. Tuy nhiên nếu bạn vẫn chưa hiểu hết về ý nghĩa của các màu sắc hoa đồng tiền và hoa đồng tiền phù hợp với tuổi nào, thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy cùng Hoa tươi 360 tìm hiểu ngay nhé!

Ý nghĩa về hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền hay còn được gọi là cúc đồng tiền, loài hoa này có nguồn gốc từ Nam Phi và Châu Á. Ngày nay, hoa đồng tiền có hơn 300 loài và được trồng phổ biến khắp trên thế giới và được ưa thích bởi màu sắc tươi sáng.

Mỗi màu sắc hoa đồng tiền sẽ mang ý nghĩa khác nhau nhưng nhìn chung ý nghĩa hoa đồng tiền trong văn hóa Việt Nam thường được xem là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc. Chính vì thế, loài hoa này thường được chọn trong các dịp quan trọng như lễ Tết, sinh nhật,....

Ý nghĩa về loài hoa đồng tiền

Ý nghĩa về loài hoa đồng tiền

>> Xem thêm: Sự tích về hoa đồng tiền

Ý nghĩa của hoa đồng tiền ngày Tết

Hoa đồng tiền là một trong những loại hoa phổ biến và được ưa chuộng nhất trong dịp Tết Nguyên Đán ở Việt Nam. Ý nghĩa hoa đồng tiền ngày Tết tượng trưng cho sự ấm no và hạnh phúc, đem đến nhiều may mắn cho gia đình trong năm mới góp phần làm cho ngày Tết thêm phần trang trọng và vui tươi. 

Những bông hoa đồng tiền nở đẹp trang trí nhà cửa trong năm mới còn mang ý nghĩa tài lộc thể hiện ước vọng về một năm mới an khang, thịnh vượng, nhiều phúc lộc và nhiều tiền tài vào nhà.

Chậu hoa đồng tiền ý nghĩa

Chậu hoa đồng tiền trưng tết ý nghĩa

>> Xem thêm: Cách cắm hoa đồng tiền để bàn đơn giản

Ý nghĩa hoa đồng tiền trong phong thủy

Hoa đồng tiền trong phong thủy hợp với người mệnh Kim và mệnh Thủy, vì vậy khi đến ngày khai trương nhiều người họ luôn chọn hoa đồng tiền để đem đến may mắn, tài lộc cho mình.

Hoa đồng tiền là biểu tượng đồng tiền, tượng trưng sự giàu sang, phú quý, các mẫu hoa đồng tiền được sử nhiều trong dịp khai trương may mắn như kệ hoa khai trương, lãng hoa khai trương,.. với mong muốn buổi lễ khai trương giờ lành tháng tốt lành.

Ý nghĩa hoa đồng tiền ngày khai trương

Ý nghĩa hoa đồng tiền ngày khai trương

Ý nghĩa hoa đồng tiền với từng màu sắc

Hoa đồng tiền không chỉ đẹp mà còn đa dạng màu sắc. Mỗi màu sắc hoa cúc đồng tiền đều mang một ý nghĩa và phù hợp trong từng ngữ cảnh riêng:

1. Ý nghĩa hoa đồng tiền đỏ

Ý nghĩa hoa đồng tiền đỏ trong tình yêu thể hiện sự nồng cháy, mãnh liệt, không gì có thể ngăn cản tình yêu này. Chính bởi ý nghĩa này, hoa đồng tiền đỏ thường được tặng trong các dịp lễ tình nhân, kỷ niệm hoặc để bày tỏ tình cảm chân thành và sâu sắc. 

Ý nghĩa hoa đồng tiền đỏ

Ý nghĩa hoa đồng tiền đỏ 

2. Ý nghĩa hoa đồng tiền cam

Ý nghĩa hoa đồng tiền cam thể hiện sự nhiệt huyết, sự sáng tạo và tinh thần vui vẻ. Màu cam rực rỡ của hoa đồng tiền làm bừng sáng không gian, thích hợp để tặng trong các dịp cần cổ vũ, động viên hoặc để mang lại năng lượng tích cực. 

Tặng hoa đồng tiền cam mang đến thông điệp " Sunshine of life" ( ánh nắng cuộc đời). Chính vì vậy, hoa đồng tiền màu cam thường được tặng trong các dịp chúc mừng, sinh nhật,...

Hoa đồng tiền cam thể hiện sự nhiệt huyết, năng động

Hoa đồng tiền cam thể hiện sự nhiệt huyết, năng động

3. Ý nghĩa hoa đồng tiền hồng

Ý nghĩa hoa đồng tiền hồng thể hiện sự tin tưởng, ngọt ngào. Tặng hoa đồng tiền hồng để bày tỏ sự yêu thương, quan tâm đến đối phương. Nếu chàng trai nào đang muốn chinh phục trái tim một cô gái cá tính, sôi nổi hãy mạnh dạn tặng cô ấy một chậu hoa đồng tiền nhé các chàng trai!

Ngoài ra, vởi màu hồng dịu dàng của hoa mang lại cảm giác nhẹ nhàng và sự tinh tế, hoa đồng tiền màu hồng còn phù hợp để tặng trong các dịp kỷ niệm, ngày cưới hoặc đơn giản là để bày tỏ tình cảm yêu thương.

Ý nghĩa hoa cúc đồng tiền màu hồng

Ý nghĩa hoa cúc đồng tiền màu hồng

4. Ý nghĩa hoa đồng tiền tím

Ý nghĩa hoa đồng tiền tím trong tình yêu thể hiện sự chung thủy, son sắt. Loài hoa này cũng thường được chọn để bài tỏ sự kính trọng và tôn vinh trong cuộc sống.

Với màu tím của hoa mang đến cảm giác huyền bí và sang trọng, các chàng trai có thể lựa chọn tặng bó hoa đồng tiền tím bí ẩn cho bạn gái, hay người yêu thể hiện một tình yêu sâu đậm và thủy chung trong tình yêu.

Ý nghĩa hoa đồng tiền tím bí ẩn

Ý nghĩa hoa đồng tiền tím bí ẩn

5. Ý nghĩa hoa đồng tiền trắng

Ý nghĩa hoa hồng tiền trắng đại diện cho sự trong sáng, thuần khiết, một sự khỏi đầu mới với bao điều hy vọng phía trước. 

Trong phong thủy, hoa đồng tiền trắng rất thích hợp cho người thuộc cung mệnh Kim và Thủy. Nếu gia chủ thuộc hai mệt này chưng chậu hoa đồng tiền trắng trong nhà sẽ gặt hái được nhiều thuận lợi, may mắn và có được một cuộc sống hạnh phúc. 

Ý nghĩa hoa đồng tiền trắng trong sáng

Ý nghĩa hoa đồng tiền trắng trong sáng

6. Ý nghĩa hoa đồng tiền vàng

Hoa đồng tiền vàng mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Hơn nữa, màu vàng là màu của ánh nắng nên hoa đồng tiền vàng mang ý nghĩa của sự ấm áp, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Chính vì vậy hoa đồng tiền vàng thường được dùng để chúc mừng những thành công, những khởi đầu mới và mang lại sự may mắn.

Ý nghĩa hoa đồng tiền vàng may mắn

Ý nghĩa hoa đồng tiền vàng may mắn

Hoa đồng tiền hợp với tuổi nào?

Mặc dù hoa đồng tiền mang đến nhiều ý nghĩa may mắn và tài lộc trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi tặng hoa đồng tiền cần phải xem xét tuổi và năm sinh của người nhận để tránh mang đến điềm không may. Dưới đây là các tuổi phù hợp với hoa đồng tiền sẽ đem lại may mắn và thành công cho gia chủ.

Người tuổi tý là mệnh thủy rất phù hợp với hoa đồng tiền sẽ giúp gia chủ thành công trong công việc. Tuổi Tỵ  phù hợp hoa đồng tiền có màu đỏ, hồng, cam, tím sẽ giúp gia chủ đón nhận sự thịnh vượng và an khang cho gia đình. Tuổi Ngọ, tuổi Thân, tuổi Mùi, tuổi Tuất và tuổi Hợi đều là những tuổi hợp với hoa đồng tiền. Vậy còn chần chờ gì không mua một bình hoa đồng tiền trang trí căn phòng hay bàn làm việc của mình để gặp nhiều may mắn, tài lộc và đạt được nhiều thành công trong công việc hơn.

Lựa chọn hoa đồng tiền phù hợp với năm tuổi

Lựa chọn hoa đồng tiền phù hợp với năm tuổi

Hi vọng qua bài viết này của Hoa tươi 360 bạn sẽ biết được ý nghĩa của hoa đồng tiền theo màu sắc và có thể lựa chọn các mẫu hoa đồng tiền phù hợp tặng người thân nhé!

--

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét