Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

Gợi ý 5 loại hoa nên chọn cúng tháng 7

Nguồn: https://hoatuoi360.vn/cac-loai-hoa-nen-cung-ram-thang-7.html

Rằm tháng 7 làm một dịp quan trọng trong văn hóa Việt Nam. Nhưng bạn vẫn chưa biết nên chọn hoa cúng rằm tháng 7 nào phù hợp? Cùng Hoa tươi 360 khám phá 5 loại hoa nên cúng rằm tháng 7 mang đến ý nghĩa may mắn, tài lộc trong bài viết này.

Hoa cúng rằm tháng 7 là biểu tượng của sự thanh trọng và tôn nghiêm. Chọn đúng loại hoa không chỉ làm đẹp cho không gian thờ cúng mà còn thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và các bậc thần linh. Hoa tươi mang lại năng lượng tích cực và sự thanh tịnh cho không gian thờ cúng.

Nên chọn hoa gì cúng rằm tháng 7

1. Hoa sen

Hoa sen là biểu tượng của sự thanh tịnh và cao quý trong Phật giáo. Chọn hoa sen cúng rằm tháng 7 để thể hiện lòng thành kính và tôn nghiêm. Những búp hoa sen tươi, đẹp mang lại sự thanh tịnh và bình an cho không gian thờ cúng.

Hoa sen cúng rằm tháng 7

Hoa sen cúng rằm tháng 7

2. Hoa cúc vàng

Hoa cúc tươi lâu tượng trưng cho sự trường thọ.Chính vì vậy trong các ngày lễ, cúng rằm người Việt ta hay chọn hoa cúc cúng ngày rằm tháng 7 cắm bàn thờ để thể hiện sự tôn kính đối với ông, bà, người đã mất.

Hoa cúc cúng rằm tháng 7

Hoa cúc cúng rằm tháng 7

3. Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn được xem là biểu tượng của sự giàu sang và thịnh vượng. Trong lễ cúng rằm tháng 7, hoa mẫu đơn được chọn để cầu mong sự phát đạt và hạnh phúc.

Hoa mẫu đơn cúng rằm tháng 7

Hoa mẫu đơn cúng rằm tháng 7

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa mẫu đơn trắng trong phong thủy

4. Hoa đồng tiền

Với màu sắc tươi sáng và mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng. Hoa đồng tiền cùng rằm tháng 7 không chỉ làm đẹp cho không gian thờ mà còn mang lại cảm giác may mắn và thịnh vượng.

Hoa đồng tiền cúng rằm tháng 7

Hoa đồng tiền cúng rằm tháng 7

5. Hoa huệ ta

Hoa huệ ta cúng rằm tháng 7 thể hiện sự tôn trọng và biết ơn với tổ tiên. Những bông hoa trắng muốt, thanh thoát của hoa huệ ta còn mang lại cảm giác bình an và thanh tịnh, giúp không gian thờ cúng trở nên trang trọng và linh thiêng hơn.

Hoa huệ ta cúng rằm tháng 7

Hoa huệ ta cúng rằm tháng 7

>> Xem thêm: 99 mẫu hoa sen cúng rằm tháng 7 ý nghĩa và trang trọng nhất

Lưu ý khi dâng hoa cúng rằm tháng 7

Để đảm bảo sự trang trọng và ý nghĩa cho buổi lễ, khi dâng hoa cúng rằm tháng 7 cần chú ý:

- Tránh chọn các loại hoa không phù hợp như: hoa cúc vạn thọ, hoa nhài, hoa sứ, hoa giả,…

- Tránh chọn hoa có màu sắc u ám hoặc mùi hôi bởi trong Đà La Ni Tập Kinh, quyển 6 chép: "Hoa có mùi hôi, cây gai sanh hoa, hoa có vị đắng cay, hoa không có tên… đều không nên đem cúng".

- Không chọn hoa dập nát hoặc màu sắc quá tươi sáng. Hoa tươi thể hiện cho sự tươi mới và thành kính chính vì vậy nên chọn các loại hoa màu sắc tươi sáng để mang lại không khí trang trọng trọng thờ cúng.

Cúng hoa rằm tháng 7 nên chọn cắm theo số lẻ 1, 3, 5, 7, 9 bởi theo quan niệm tâm linh và phong thủy thì những số mang lại may mắn.

>> Xem thêm: Hoa tháng 7 - Mùa hoa thương nhớ

Cách bố trí hoa cúng rằm tháng 7 trên bàn thờ

Bố trí hoa cúng rằm tháng 7 trên bàn thờ cần lưu ý:

1. Vị trí đặt hoa

- Trung tâm bàn thờ: Hoa cúng tổ tiên nên được đặt ở vị trí trung tâm bàn thờ, phía trước các vật phẩm thờ cúng chính như bát hương, đèn, nến,... điều này giúp tạo điểm nhấn và làm nổi bật sự thanh tịnh của không gian thờ cúng. Nên lưu ý lựa chọn bình hoa cúng rằm phù hợp, tránh che hết các vật phẩm thờ cúng chính.

- Hai bên bàn thờ: Để tạo sự cân đối bạn có thể đặt thêm hai bình hoa nhỏ hơn ở hai bên bàn thờ. Nên chọn những loại hoa nhỏ, thanh nhã để bổ sung tạo sự cân đối và làm đẹp cho bàn thờ.

2. Sắp xếp hoa

- Các loại hoa chính như hoa sen, hoa cúc dâng cúng rằm tháng 7 nên đặt ở vị trí trung tâm trước bàn thờ để tạo sự thanh tịnh và cao quý.

- Các loại hoa phụ khác như hoa đồng tiền, hoa mẫu đơn,.... có thể đặt ở 2 bên bàn thờ để tạo sự cân đối, phong phú và đẹp mắt.

Nên chú ý cắt gốc hoa để hoa hấp thụ nước tốt hơn và phù hợp với không gian thờ cúng, thường xuyên thay nước để hoa được tươi lâu hơn.

3. Lưu ý khi bày trí

- Đảm bảo hoa không che khuất các vật phẩm thờ cúng chính trên bàn thờ.

- Không sử dụng các loại hoa có màu sắc u ám hoặc có mùi hôi để tránh ảnh hưởng đến không khí trang trọng của không gian thờ cúng rằm tháng 7.

- Thực hiện việc bố trí hoa cúng rằm với tâm trạng bình an và lòng thành kính để thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đối với tổ tiên và các bậc thần linh.

Bố trí hoa cúng rằm tháng 7

Bố trí hoa cúng rằm tháng 7

Chọn hoa cúng rằm tháng 7 không chỉ đơn thuần là sự lựa chọn về thẩm mỹ mà còn là một nghi thức tôn kính, biểu lộ lòng thành kính và tri ân đối với tổ tiên và các bậc thần linh. Hi vọng qua bài viết này của Hoa tươi 360 bạn sẽ biết nên chọn hoa cúng rằm tháng 7 nào phù hợp, góp phần vào nét đẹp ngày truyền thống của Việt Nam.

>> Xem thêm: Gửi hoa sinh nhật tháng 7 hoàn hảo

--

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét